Friday, March 19, 2010

Kapag Laos Na Ang Mga Sikat.

Kapag 'di na gasgas
ang salitang "mahal kita"
sasabihin ko ito sayo
para di mo isagot
na masyado akong ma-"keso".
Saka na lang ako lalapit
kapag wala ka nang ka-Tweet.
Saka na lang kita tatawagan
'pag sa YM ay wala ka nang ka-chikahan.
Kapag ang Facebook ay hindi na "in"
at si Lady Gaga ay laos na rin...
siguro pwede na akong magpapansin
sa gayon masisiguro kong
sa akin ka na lang titingin.
Kapag hindi na uso
ang mga katagang "wrong timing"
saka ako magtatapat
para hindi mo sabihing
isa kong "malaking assuming".
Saka na lang,
kapag wala nang kaagaw sa iyong atensyon
kapag wala nang exciting sa Internet or MTV
'pag luma na ang Iphone o Blackberry.
Saka na lang
pag sawa ka na sa kaka-text
para di isiping ang sasabihin ko
ay ginaya ko lang
sa isang forwarded message.
Sa ngayon,
mananahimik muna ako sa isang tabi
at mangangarap tuwing gabi
na ako ang kasama mong nanonood
ng mga love story sa Imax 3d.
Iba-blog ko na lang muna
ang nararamdaman ko sayo
at maghihintay ng mga pictures
na naka-tag kasama mo
magpaparamdam na lang ako
'pag hindi ka na hooked
sa mga pinagkakabisihan mo
at wala nang uso sa paligid mo.

Baw.

No comments:

Post a Comment