Wednesday, September 1, 2010

Wag mong babasagin ang mga trip ko sa buhay.

Ayoko sa lahat yung pinapaki alaman kung ano man ang trip ko sa buhay. May pagka autistic kasi ako, kung ano yung boring - yun ang gusto ko. Katulad ng pagsusulat at pagbabasa, yung ang dalawang halimbawa ng mga paborito kong gawain. Kulang lang talaga ako sa oras.


Siguro kung marami akong oras, napakarami ko nang naisulat at siguro kung nagkaroon pa ako ng mas maraming oras, nakapag aral na ako ng tungkol sa pagsusulat or kahit self study lang para lumawak ang vocabulary ko both in tagalog and english.


Ayoko ng taong magpapanggap na interesado sa ginagawa ko pero hindi naman pala talaga. Ayokong-ayoko ng nagpe-pretend na nagugustuhan nya ang mga gusto ko din. Di bale nang mag isa lang ako, basta wag na wag kang magco-comment sa kung anong ginagawa ko.

Pagdating naman sayo, wala akong pakialam kung mas trip mong manood ng cartoons or matulog or makipagdaldalan, kiber ako dyan. Magpakasaya ka. Basta't wala tayong pakialamanan.

Kung wala kang sasabihing matino, tikom mo na lang yang bibig mo. Madafaka.

1 comment: